Monday, July 22, 2013

Mini Paceman























ครับผม กลับมาวันนี้ขอคุยเรื่องวันหยุดยาว อาทิตย์นี่ซักนิดนึงครับผม ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่มีการหยุดยาวๆ หลายวันติดต่อกันอย่างนี้ หลายๆ คนก็เลือกที่จะออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ทั้งไปแบบไปเที่ยว หรือว่าถือโอกาสไปเยี่ยมญาติ ก็แล้วแต่ แต่ว่าส่ิงนึงที่ต้องทำกันซะส่วนใหญ่ก็คือ ขับรถเดินทางด้วยตัวเอง และที่สำคัญเวลาวันหยุดอย่างนี้ เวลาพบปะพี่น้อง เพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอกันมานาน มันเป็นเรื่องปรกติครับ ที่ต้องมีการดื่ม มีการชนแก้ว กันแบบไม่เมาไม่เลิกกันอยู่เป็นเรื่องธรรมดา ครับผม อยู่บ้านดื่มไปเลยครับผม แต่ว่าพอจะเดินทางกลับมาทำงานต่อนี่ เลิกดื่มล่วงหน้านานๆหน่อยก็จะเป็นการดีนะครับผม อย่าคิดว่าตืนนอนเดี๋ยวมันก็สร่างเองนะครับผม ระดับการเผาผลาญแอลกอฮอล์ในร่างกายของคนเรามีความสามารถไม่เหมือนกันทุกคนนะครับ บางคนดื่มไปพักใหญ่ เดี๋ยวเดียวกลิ่นเหล้า อาการเมาก็หายแล้ว แต่ว่าบางคน ดื่มไปนิดเดียว แอลกอฮอล์ยังว่ิงอยู่ในระบบเส้นเลือดอยู่ได้ตั้งนาน เรียกได้ว่าแดงทั้งตัว ที่พูดนี่ก็เป็นห่วงผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนนะแหละครับผม เตรียมความพร้อมของร่างกายและรถให้พร้อมกันซักนิดนึงครับผม ที่สำคัญต่อให้เราไม่ไปชนอะไรใครเขาเข้า แต่ว่าถ้าดวงโจรมันจะดับเจอด่านขึ้นมา ไม่ติดคุกเพราะว่าปริมาณแอลกอฮอล์สูงเกินกฎหมายกำหนด ก็เสียค่าปรับแบบว่าไม่ได้บันทึกไว้ในกฎหมายอีกเยอะเลยนะครับ วินาทีนั้น ใครก็ต้องยอมไม่งั้นต้องไปขึ้นศาลและก็หลักฐานก็มีอยู่แล้ว ตัวเลขที่เขาตรวจวัดเราได้ คือว่ามีเพื่อนของผมเมื่อไม่นานมานี่เองครับผม ก็โดนไปเพราะประมาณนี่แหละครับ คิดว่าดื่มนิดเดียวและก็ขับรถใกล้แค่นี้เอง คงไม่เป็นไรหรอก แต่ก็อย่างที่บอกครับผม ดวงโจรดับเมื่อไหร่ เมื่อนั้นความซวย ก็เข้ามาเลยครับ ยังงัยก็ระวังกันไว้ก่อนก็ดี
เอาล่ะครับวันนี้กลับมาเข้าเรื่องของพระเอกตัวใหม่ของเรากันครับผม Mini Paceman เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ Mini ได้แหวกกฎในการออกแบบ และรวบรวมอะไรหลายๆ อย่างเอามาไว้ในที่ ที่เดียวกัน หลังจากแยกคลาสของรถตัวเอง ออกมาในแต่ละรุ่น พอมาเจอรุ่นนี้ผมคิดว่ามันคือ Mini 3 รุ่นมารวมกันเลยก็ว่าได้ ก็คือได้ทั้งอารมณ์ของ รุ่น Mini Hatchback ก็คือมีสองประตู 4 ที่นั่ง และก็ได้อารมณ์ของ Countryman เพราะว่ารูปร่างของมันเป็นรถขับ 4 แบบยกสูง ได้ทั้งอารมณ์ของ Coupe เพราะรูปทรงอันปราดเปรียวและหลังคาที่เทลาดลงเหมือนรุ่น Coupe เอาเป็นว่าถ้าเลือกไม่ถูกว่าไม่รู้จะซื้อรุ่นไหน รุ่น Paceman นี้ก็น่าจะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ครอบคลุมได้เป็นอย่างดี ลองมาดูรายละเอียดและบทความเกี่ยวกับเจ้า Paceman กันดูครับผม
มองด้านท้ายก็นึกว่าใครเอา Countryman มาเปลี่ยนไฟท้ายแล้วโหลดเตี้ยซะอีก 

มุมนี้ถ้ามองผ่านๆ มันก็คือ Countryman นี่เอง

ด้านข้างที่หลังคาเหมือน Coupe ด้้านหน้าเหมือน Country และข้างในตรงกลาง ก็รุ่น Hatchback
บันท้ายอันทรงสเน่ห์ 
ภายในของ Mini ไม่ว่ากี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็ยังใช้รูปแบบที่เหมือนเดิม ต่างกันที่ลูกเล่นของแต่ละรุ่นแค่นั้นแต่ว่ารูปลักษณ์ภายนอก ออกมาทรงนี้หมด
เบาหนัง รุ่นนี่ตกแต่งด้วยดดำแดง แบบว่าสุดๆ 

ภายในที่เบาะหนังข้างหลังก็ยังพอมีพื้นที่ในการวางเท้าอยู่ ไม่ดูแคบจนเกินไป 

ทุกชิ้นส่วนจะมีการตัดแดงดำหมด เท่ห์มากก็ตรงพวงมาลัยที่ใช้ด้ายแดงเดินเส้นตัดกันหนังหุ้ม

เครื่องยนต์แม้จะแค่ 1.6 แต่ว่าก็ยัดมาเต็มห้องเครื่องอย่างสวยงาม

Mini เองนั้นได้พยายามส่งตัวรุ่นพี่อย่าง Countryman นั้นลงไปลุยในสนาม แรลลี่ระดับโลกอยู่พักนึง จนกระทั่งสร้างชืื่อเสียงมาได้พอสมควร จนประมาณว่าแบรนด์ แรลลี่ระดับแนวหน้าเลยแหละ และที่นี้ก็เลยอยากจะสืบทอดตำนานความเร็ว ความแรงระดับโลกตรงนั้นมาสู่รุ่นน้องให้มีความปราดเปรียวลงอีกนิดนึง แต่ว่าก็ยังไม่ทิ้งเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีอยู่ใน Countryman และด้วยรูปร่างที่ดูเล็ก เพรียว และเตี้ยลงกว่าเดิม กลับทำให้เจ้า Paceman มีความสวยงามและปราดเปรียด แถมยังเร็วกว่าเจ้า Countryman ด้วยอีกนิดหน่อย ก็เนื่องด้วยเทคโนโลยีระดับเทพแต่งรถจาก JWC. ด้วยแล้ว ที่สามารถ รีดม้าออกมาจากเครื่องยนต์ 1.6 ลูกนี้ได้ถึง 215 ตัว และด้วยม้าที่มีมากขึ้นบวกกับน้ำหนักตัวที่ลดลง ก็เลยเป็นผลให้อัตราเร่ง ทำได้ดีขึ้นนั่นเอง 




No comments:

Post a Comment